Saturday, November 5, 2011

Kasalanan ko ba? I



Inis na inis si Veronica ng siya ay makauwi sa kanilang bahay dahil nagtalo na naman sila ng kanyang boyfriend na si Jake.Kung hindi lamang siya nakapagtimpi malamang nakipagkalas na siya rito.Ngunit dahil mahal niyasi Jake eh nagawa niyang magpaka martyr.Dalawang taon na rin sila,nung una'y walang kasing tamis ang relas-yon nila but as the days went by eh parang nanlalamig na si Jake sa kanya.Nitong mga nagdaang araw eh laging mainit ang ulo ni Jake sa hindi malamng dahilan.Ito ang kinaiinasan ni Veronica kay Jake kaya naman palagi silang nauuwi sa pagtatalo.
"oh,away na naman? Naku Nix ha.Sinabi ko na sayo eh." sabi ni Gwen na bestfriend nya.
"Sis,do you think we should give space each other?kasi nahihirapan na ako." tanong nya kay Gwen na noo'y napapaisip din.
"Well,matagal ko nang sinabi sayo na kapg di ka na masaya then let go.What's the point of holding on kung wala ng patutunguhan ang relasyon nyo."mahabang sabi nya kay Nix.
Imbes na sagutin ang bestfriend niya,tanging iyak ang namutawi sa loob ng kwarto.Matagal ng magkaibigan sina Nix at Gwen mula High school pa lang kaya mata-tag na ang kanilang pagkakaibigan.
Ilang araw din hindi nagkausap sina Nix at Jake.Nalaman na lang ni Nix na pu-munta ito sa tagaytay dahil may imi-meet daw na kliyente.
"Sis,alam mo duda ako sa mokong yan eh.Malakas ang radar ko na may kina-lolokohan yan iba."sabi ni Gwen.
Napatigil si Nix sa pamimili ng isusuot na damit sa binitawang salita ni Gwen at napabuntung-hininga na lamang siya dahil yun din ang kutob niya kaya nakaramdam siya ng panlalamig na trato ng nobyo.



*Itutuloy...

No comments:

Post a Comment